tao mat troi

Nam Dược Tin tức Thông tin Nam Dược Đại hội đồng cổ đông thường niên 2017 – Công ty Cổ phần Nam Dược

Ngày đăng: 21/04/2017

Đại hội đồng cổ đông thường niên 2017 – Công ty Cổ phần Nam Dược

Sáng ngày 17/4/2017, Công ty Cổ Phần Nam Dược đã tổ chức Đại hội đồng Cổ Đông Thường Niên (ĐHĐCĐ) năm 2017. Đại hội đã thông qua Báo cáo tình hình hoạt động năm 2016 và Kế hoạch kinh doanh năm 2017; thông qua phương án đầu tư và xây dựng văn phòng tại Hà Nội,…và nhiều báo cáo quan trọng khác.

Tham dự Đại hội có ông Lã Xuân Hạnh – Chủ tịch HĐQT; Ông Nguyễn Văn Giang – Phó chủ tịch HĐQT; Ông Hoàng Minh Châu – Tổng Giám Đốc – Ủy viên HĐQT và đông đảo cổ đông có quyền biểu quyết.

_DSC1957

Tổng Giám Đốc Hoàng Minh Châu báo cáo hoạt động kinh doanh 2016 và phương hướng 2017

Trong phần báo cáo kết quả kinh doanh năm 2016 và phương hướng hoạt động năm 2017, ông Hoàng Minh Châu – Tổng Giám đốc Công ty Nam Dược – Ủy viên HĐQT khẳng định: Trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp dược đang ngày càng trở nên khó khăn, thậm chí không thể đứng vững thì năm 2016 lại là một năm khá thành công đối với Nam Dược.

Với mức doanh thu đạt 101,7%  so với kế hoạc đề ra, năm 2016, Nam Dược đã về đích với mức tăng trưởng tốt (tăng 10,3% so với năm 2015). Đáng nói hơn, so với năm 2015, tất cả các chỉ số đều có mức tăng trưởng ấn tượng, đáng kể như: doanh thu thuần tăng 22,8%, lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh tăng 48.7%, lợi nhuận trước thuế tăng 41,7%; sau thuế là  57,7%; … Điều này cho thấy, Nam Dược đang có những hướng đi đúng đắn, cần thiết và hoàn toàn hợp lý bởi có rất ít doanh nghiệp dược phẩm có được mức tăng trưởng trong giai đoạn này.

Nói về kế hoạch năm 2017, Tổng Giám Đốc Hoàng Minh Châu cho biết: Với lợi thế cạnh tranh gồm công nghệ sản xuất hiện đại, nhà máy đạt chuẩn quốc tế GMP – WHO và đặc biệt là gần 50 vùng trồng Dược liệu sạch, chuẩn hóa theo tiêu chuẩn GACP – WHO…, năm 2017, Nam Dược sẽ tiếp tục cải tiến công nghệ sản xuất, ra thêm nhiều sản phẩm mới mang tính chiến lược; Phát triển quy mô các vùng trồng Dược liệu sạch, chuẩn hóa; Kết hợp với các nhà khoa học để phát triển các công trình nghiên cứu về dược liệu, sản phẩm…; Chú trọng phát triển yếu tố con người – nâng cao kỹ năng, chuyên môn; tập trung phát triển văn hóa doanh nghiệp để xây dựng phát triển thương hiệu mẹ.

Tại Đại hội, Tổng Giám Đốc Hoàng Minh Châu cũng trình bày phương án đầu tư và xây dựng văn phòng công ty tại Hà Nội. Thông tin này đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của đông đảo cổ đông trong phần thảo luận.

_DSC2003

Các cổ đông biểu quyết thông qua các tờ  trình tại ĐHĐCĐ 2017

Bên cạnh các ý kiến bày tỏ sự phấn khởi, hài lòng của các cổ đông trước các phương án kinh doanh của Ban Tổng Giám Đốc Công ty trong năm 2016, tại ĐHĐCĐ năm nay còn có nhiều ý kiến ghi nhận về sự cố gắng của Nam Dược cũng như thể hiện sự ủng hộ, ngày càng tin tưởng vào sự điều hành của bộ máy quản lý.

Một số câu hỏi xoay quanh hoạt động liên quan đến sản phẩm mang dấu ấn, kênh phân phối… của Nam Dược trong thời gian tới cũng đã được cổ đông đặt ra.

Trả lời câu hỏi này, ông Hoàng Minh Châu nhận định: Hiện Nam Dược đã có khoảng 65 sản phẩm phòng và điều trị bệnh trong đó bao gồm thuốc thảo dược và các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe. Đáng nói hơn, hiện rất nhiều sản phẩm của Nam Dược đã được Bộ y tế lựa chọn là thuốc đưa vào danh mục cấp phát điều trị tại bệnh viện… Điều này cho thấy, chất lượng sản phẩm mang thương hiệu Nam Dược không chỉ được người tiêu dùng tin tưởng mà còn được các chuyên gia, y bác sỹ đánh giá rất cao.  Đây chính là lợi thế lớn để năm 2017 Nam Dược hoàn thành mục tiêu tăng trưởng theo đúng kế hoạch đã đề ra. Và để làm được điều này, trong giai  đoạn từ 2017 – 2020, Nam Dược sẽ xây dựng thành công ít nhất 1– 3 sản phẩm có giá trị đặc biệt để tao nên “tiếng vang lớn” như đông đảo Cổ đông kỳ vọng.

Bổ sung thêm về câu hỏi sản phẩm “để đời”, ông Lã Xuân Hạnh – Chủ Tịch HĐQT chia sẻ: Giai đoạn này, tiêu dùng của bệnh nhân bắt đầu đã có tính sàng lọc vì thế phải có những bước đi vững chắc, cụ thể và bền vững. Vì thế, mặc dù tại thời điểm này, Nam Dược đã chuẩn bị được một kho các bài thuốc chất lượng để phục vụ chuyển tiếp thành các sản phẩm chất lượng. Tuy nhiên, cần phải lựa chọn thời điểm để ra mắt các sản phẩm này thành công, đồng thời góp phần đảm bảo tăng dần đều mức lợi nhuận sau mỗi năm cho toàn công ty nói chung và cổ đông nói riêng.

Trả lời câu hỏi về phương án đầu tư và xây dựng văn phòng tại Hà Nội, ông Nguyễn Văn Giang – Phó chủ tịch HĐQT phân tích: Lúc này là thời điểm chín muồi để Nam Dược triển khai hạng mục này. Bởi đây không chỉ là việc làm cần thiết vì lợi ích lâu dài của công ty  mà còn là một bước tiến vững chắc để khẳng định vị thế của một doanh nghiệp lớn.

Đồng tình với quan điểm cũng như các hoạt động kinh doanh nêu trên, các cổ đông đánh giá cao những quyết định của Ban tổng Giám đốc trong 1 năm vừa qua. Qua đó bày tỏ, trong thời gian tới, thị trường dược phẩm chắc chắn sẽ còn rất nhiều khốc liệt, tuy nhiên, các cổ đông hoàn toàn đặt niềm tin vào sự chỉ đạo của đội ngũ quản lý để tiếp tục phát huy những thành tựu đã đạt được  trong năm 2016, đảm bảo doanh thu năm 2017 – Làm việc hết sức , tất cả vì một Nam Dược uy tín và bền vững!