tao mat troi

Nam Dược Tin tức Thông tin Nam Dược Nam Dược kỷ niệm 15 năm thành lập Công ty

Ngày đăng: 05/03/2019

Nam Dược kỷ niệm 15 năm thành lập Công ty

Ngày 4/3/2019, Nam Dược tổ chức kỷ niệm 15 năm ngày thành lập Công ty (4/3/2004-4/3/2019) với sự tham dự của Ban lãnh đạo và toàn thể CBNV, cùng ôn lại quá trình nỗ lực phát triển, thắp sáng ngọn lửa “Tự hào sứ mệnh thuốc Nam người Việt” trong 15 năm qua.

Nhằm kế thừa, phát triển tinh hoa của nền Y học dân tộc, với triết lý “Nam dược trị Nam nhân” của Thánh tổ thuốc nam Thiền sư Tuệ Tĩnh, ngày 4/3/2004, Nam Dược chính thức gia nhập thị trường Dược phẩm. Từ đó đến nay, Công ty từng bước đạt được những dấu mốc phát triển ngày càng lớn mạnh và trưởng thành.

Từ ngàn đời trước, Thánh tổ thuốc Nam Thiền sư Tuệ Tĩnh – Người đặt nền móng cho nền Y học dân tộc nước nhà, gọi các loại cây cỏ, dược liệu là “Nam Dược thần diệu”.

“Thuốc thang sẵn có khắp nơi

Trong vườn, ngoài ruộng, trên đồi, dưới sông

Hàng ngàn thảo, mộc, thú, trùng

Thiếu gì thuốc bổ thuốc công quanh mình”

cat canh_ VTV

Ông là người mở lối, lập thềm, tìm tòi ra dược liệu quý báu, đúc kết thành các bài thuốc phù hợp với đặc tính khí hậu, bệnh tật người nước Nam. Thuốc Nam hay Nam Dược từ đó mà hình thành. Bốn trăm năm sau đó, Đại Y tôn Hải thượng Lãn Ông đã kế thừa 496 bài thơ dược tính của “Nam dược thần hiệu” chép vào sách Lĩnh nam bản thảo, với nhiều phương thuốc nam của Tuệ Tĩnh và phát huy đường hướng dưỡng sinh của Tuệ Tĩnh về giữ gìn tinh – khí – thần. Ông là người đầu tiên hệ thống hóa tinh hoa của lý luận Đông y cùng với những sáng tạo đặc biệt qua việc áp dụng lý luận cổ điển vào điều kiện Việt Nam, đúc kết nền y học cổ truyền của dân tộc để viết  nên pho y truyền “Hải Thượng Y tông tâm lĩnh”, đưa nền y học Việt Nam lên ngang  tầm khu vực và thế giới. Nam Dược được khảo nghiệm qua bao thăng trầm cùng lịch sử người Việt. Giá trị thuốc Nam trường tồn cùng thời gian. Bởi vậy mà Nam Dược đó là Quốc bảo, là tinh túy của y học người Việt.

Ngày nay, với sự phát triển của khoa học hiện đại, sự tinh túy của y học truyền thống kết hợp với kỹ thuật tiên tiến đã tạo ra những sản phẩm thuốc không chỉ “trị Nam nhân” mà còn vươn ra ngoài danh giới nước Việt. Và Công ty Nam Dược là bước chân tiếp theo, thực hiện sứ mệnh “Nam Dược trị Nam Nhân” mà các bậc tiên hiền đã khai đường, mở lối.

Thành lập từ năm 2004, Nam Dược đã lựa chọn một hướng đi riêng, theo đuổi sự nghiệp con đường Thuốc Nam, thấm nhuần triết lý “Nam dược trị Nam nhân” mà Thánh tổ thuốc Nam Thiền sư Tuệ Tĩnh đã truyền lại. Có được những thành công như ngày hôm nay, Nam Dược luôn chú trọng hoạt động nghiên cứu và phát triển sản phẩm trên cơ sở kế thừa và phát triển Y – Dược học cổ truyền Việt Nam dưới ánh sáng của khoa học hiện đại. Sau gần 15 năm xây dựng và phát triển, thương hiệu Nam Dược đã được người tiêu dùng biết đến với nhiều sản phẩm tiêu biểu như Siro Ho Cảm Ích Nhi, Viên Khớp Bách Xà, Thuốc thảo dược Thông xoang tán Nam Dược…

cover-hocam

Bộ sản phẩm Ích Nhi (Siro Ho Cảm Ích Nhi, dầu tràm khuynh diệp Ích Nhi) – Bài thuốc từ yêu thương, bốn mùa giảm ho cảm.

640x320f2

Bộ đôi thuốc thảo dược Thông Xoang Tán Nam Dược và Thuốc xịt mũi Thông Xoang Nam Dược.

Không chỉ dừng ở việc nghiên cứu, đánh giá để phát triển các bài thuốc dân gian thành các sản phẩm thiết yếu, Nam Dược là doanh nghiệp tiên phong trong việc chuẩn hóa các vùng trồng Dược liệu theo tiêu chuẩn GACP-WHO (Thực hành trồng trọt và thu hái Dược liệu sạch theo tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế thế giới). Với các vùng trồng Dược liệu đạt tiêu chuẩn GACP-WHO kiểu mẫu như vùng trồng Quất, vùng trồng Đậu nành (ở Vụ Bản, Nam Định), vùng  trồng Dây thìa canh (ở Hải Hậu, Nam Định), vùng trồng Cát Cánh (ở Bắc Hà – Lào Cai) và nhiều vùng khác trên toàn quốc. Cho tới nay, Nam Dược đã là một trong số ít doanh nghiệp trong nước tự chủ được nguồn Dược liệu, thay vì phải phụ thuộc vào nguồn dược liệu nhập từ Trung quốc như các doanh nghiệp khác. Theo đó, hiệu quả sử dụng và tính an toàn của các sản phẩm do Nam Dược sản xuất được đảm bảo. Chính yếu tố này đã làm nên thương hiệu Nam Dược uy tín và chất lượng đối với giới chuyên môn và người tiêu dùng.

tettrongcay-26

Vùng trồng Quất (Vụ Bản, Nam Định).

z10

Vùng trồng Cát Cánh (Bắc Hà – Lào Cai).

Từ những ngày đầu thành lập trải qua nhiều khó khăn, thách thức nhưng với sức mạnh nội lực, Nam Dược từng bước khẳng định được vị thế, phát triển bền vững trên thị trường Dược.

Chia sẻ tại buổi lễ kỷ niệm, Ông Lã Xuân Hạnh – Chủ tịch Hội đồng quản trị đã giao lưu, ôn lại chặng đường chặng đường hình thành và phát triển của Nam Dược. Ông nhấn mạnh “Không vội vã với những con số tăng trưởng nóng, Nam Dược chọn con đường trở thành một công ty “tốt” trước khi trở thành một công ty “lớn”.  

Tiếp đó, Tổng Giám Đốc Hoàng Minh Châu cho biết, Nam Dược đã nỗ lực không ngừng để đạt được thành tựu đáng tự hào trong 15 năm qua với những bước phát triển vượt bậc. TGĐ cũng đã nêu bật chuỗi giá trị cốt lõi của Nam Dược đang thực hiện và tiếp tục phát huy, đặc biệt là mục tiêu chinh phục “Vì khách hàng”. Về định hướng trong tương lai, Công ty tiếp tục mở rộng chi nhánh và đầu tư công nghệ nghiên cứu sản xuất hiện đại … Từ đó, hướng tới tầm nhìn đưa Nam Dược trở thành Công ty Dược phẩm chuyên nghiệp, đẳng cấp về Thuốc thảo dược và Thực phẩm chức năng có nguồn gốc thuốc Nam, nhờ tận dụng được nguồn dược liệu quý trong nước.

sep chau

Ông Hoàng Minh Châu – Tổng Giám Đốc công ty

Cùng ngày, Công ty TNHH MTV Nam Dược Phương Nam, Công ty TNHH MTV Nam Dược Miền Trung và Công ty TNHH Nam Dược (nhà máy Nam Dược) cũng trang trọng tổ chức kỷ niệm 15 năm ngày thành lập công ty.

Một số hình ảnh tại tại Lễ kỷ niệm 15 năm thành lập công ty:

DSCF4026

DSCF4050

DSCF4065

DSCF4070

Hình ảnh tại Công ty TNHH Nam Dược (nhà máy Nam Dược)

 

mien nam1

mien nam2

mien nam3

Hình ảnh tại Công ty TNHH MTV Nam Dược Phương Nam

mien trung1

Hình ảnh tại Công ty TNHH MTV Nam Dược Miền Trung 

mien bac1

mien bac2

mien bac3

Hình ảnh tại Công ty Cổ phần Nam Dược

Chặng đường 15 năm tuy chưa phải dài nhưng Nam Dược đã khẳng định được thương hiệu uy tín trên thị trường Dược phẩm và nhận được sự yêu mến, tin tưởng của quý khách hàng. Cánh cửa này mở ra tương lai tươi sáng để Công ty vững bước, chinh phục những mục tiêu phía trước và chuyển mình đầy mạnh mẽ để vươn ra thị trường rộng khắp trong và ngoài nước.

Và đúng như câu ngạn ngữ “hữu xạ tự nhiên hương”, Nam Dược luôn tin rằng, sản phẩm có chất lượng thực sự sẽ có được niềm tin bền vững trong lòng người tiêu dùng và giới chuyên môn. Thành tựu của Nam Dược ngày hôm nay càng minh chứng sâu sắc cho giá trị “Vì khách hàng” – một trong 8 giá trị cốt lõi mà Công ty đã xây dựng từ khi thành lập. Và trong thời gian tới, Nam Dược sẽ tiếp tục nghiên cứu, phát triển thành công các sản phẩm mới, đóng góp tích cực hơn nữa vào thành tựu phát triển của nền Y – Dược học Việt Nam.