Ngày 24/11/2022, Công ty cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) đã chính thức công bố danh sách xếp hạng các doanh nghiệp. Nam Dược vinh dự nằm trong top 5 Công ty Đông Dược uy tín năm 2022.
Bảng xếp hạng Top 5 Công ty Đông Dược uy tín năm 2022 là kết quả nghiên cứu độc lập và khách quan của Vietnam Report được công bố thường niên. 3 tiêu chí chính để đánh giá, đó là: (1) Năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính năm gần nhất; (2) Uy tín truyền thông được đánh giá bằng phương pháp Media Coding – mã hóa các bài viết về công ty trên các kênh truyền thông có ảnh hưởng; (3) Khảo sát các đối tượng liên quan được thực hiện trong tháng 10-11/2022. Bảng xếp hạng nhằm tôn vinh những doanh nghiệp có quy mô hàng đầu hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và phát triển bền vững trong giai đoạn đầy thử thách từ đại dịch Covid tới biến động kinh tế toàn cầu.
Vinh dự thuộc “Top 5 Công ty Đông Dược Việt Nam uy tín năm 2022” sau khi nhận danh hiệu danh giá “Thương hiệu Quốc gia – Vietnam Value”, Nam Dược đã vượt qua hàng trăm doanh nghiệp để đáp ứng đầy đủ yêu cầu khắt khe của Ban tổ chức đề ra. Kết quả này khẳng định Năng lực tài chính, Mức độ uy tín truyền thông và đặc biệt là sự Tín nhiệm của các khách hàng trên toàn quốc từ người tiêu dùng trực tiếp tới khách hàng trung gian là các nhà thuốc, hệ thống siêu thị, tạp hóa, baby shop… dành cho Công ty Cổ phần Nam Dược trong suốt thời gian qua.

Thành lập từ 2004, Nam Dược đã tập trung xây dựng nhà máy đạt chuẩn GMP – WHO đầu tiên tại Miền Bắc, đầu tư công nghệ chiết xuất và bào chế hiện đại nhất thời điểm đó, Nam Dược theo đuổi chương trình tiêu chuẩn chất lượng của chính phủ, áp dụng các tiêu chuẩn quản trị khắt khe theo ISO, HACCP, TQM, SA 8000 để trở thành những công ty đầu tiên trong ngành Dược đạt tích hợp tiêu chuẩn IMS tiên tiến. Từ đó, Nam Dược đã liên tiếp 2 lần được Thủ tướng Chính phủ tặng Giải Vàng chất lượng Quốc gia (2014 và 2016).

Tập trung chuyên biệt cho mảng Dược liệu chất lượng cao, chú trọng các bài thuốc Nam và các Dược liệu Việt Nam, Nam Dược đã phát huy được thế mạnh của Việt Nam đặc biệt trong bối cảnh đại dịch Covid -19, nguồn cung dược liệu đứt gãy và giá tăng cao. Các vùng trồng đạt tiêu chuẩn GACP – WHO đã giúp Nam Dược chủ động được sản lượng và chất lượng sản phẩm như: siro ho cảm Ích Nhi, sản lượng tăng đột biến trong mùa dịch do chủ động vùng trồng cát cánh tại Lào cai và Quất tại Nam Định.

Cũng như vậy, với sản phẩm sủi Livecool, sử dụng các dược liệu thuần Việt như rau má, dưa gang, chanh hay atiso vừa giúp gia tăng hiệu quả sản phẩm, vừa rất phù hợp với người tiêu dùng về giá bán.
Trong chiến lược phát triển bền vững của mình, ông Hoàng Minh Châu, Tổng giám đốc công ty chia sẻ về mô hình Ngôi nhà Nam Dược: Với nền móng là Văn hóa doanh nghiệp mạnh, 3 cột trụ quan trọng nhất là con người, sản phẩm và hệ thống, mái nhà chính là Tầm nhìn và sứ mệnh. Nếu móng không tốt, các cột trụ không vững thì nhà khó xây lên cao, và sớm muộn có thể bị nghiêng đổ.

Từ khi áp dụng mô hình ngôi nhà bền vững, lấy văn hóa vì khách hàng, luôn kiến tạo trải nghiệm Nhân viên hạnh phúc – Khách hàng hài lòng, Nam Dược đã có hơn 7 năm liên tục tăng trưởng hai con số, đặc biệt 9 tháng đầu năm 2022, doanh thu toàn hệ thống đạt được trên 750 tỷ đồng, tăng gấp rưỡi so với cùng kỳ 2021.
18 năm phát triển, việc được Chính phủ và khách hàng lựa chọn là thương hiệu Quốc gia và được xếp hạng trong “Top 5 Công ty Đông dược uy tín năm 2022” đã chứng minh nỗ lực không mệt mỏi của cả hệ thống Nam Dược trong hoàn thiện chuỗi giá trị từ dược liệu chất lượng cao, luôn tiên phong và đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo ra giá trị cho người tiêu dùng Việt, và nâng tầm thương hiệu Nam Dược ở các thị trường khu vực và quốc tế trong thời gian tới.