Hành trình thiện nguyện hướng về miền Trung của Nam Dược

Trong 2 ngày đầu tiên của tháng 11, đoàn cán bộ nhân viên Công ty CP Nam Dược đã lên đường về với miền Trung và trao tặng 500 suất quà cho đồng bào chịu hậu quả nặng nề của bão lũ.
 
15
 
Mỗi suất quà gồm các sản phẩm chăm sóc sức khỏe thiết yếu của Nam Dược như Siro ho cảm Ích Nhi, Kem bôi da Ích Nhi, Dầu tràm khuynh diệp Ích Nhi, Dầu gió Nam Dược… và các nhu yếu phẩm gồm Gạo, dầu ăn, muối, vở, bút… với tổng ngân sách hơn 300 triệu đồng. Đây là tấm lòng và sự đóng góp của các Cán bộ nhân viên trong Công ty, chương trình tài trợ từ nhãn hàng Ích Nhi và trích từ doanh số bán hàng của Nam Dược.
 
13
 
Tại Hà Tĩnh, đoàn đã trao 250 suất quà cho các gia đình thuộc xóm 1 và xóm 3 thôn Sông Tiến, xã Thạch Sơn, huyện Thạch Hà. Đây là hai xóm công giáo, chịu thiệt hại nặng nề nhất tại địa phương. Trong đợt lũ cuối tháng 10, nhiều nhà dân tại đây bị ngâp sâu, phải di dời tới nơi khác để trú ẩn an toàn. Nhiều tuyến đường cũng bị cô lập hoàn toàn. Khi đoàn thiện nguyện của Nam Dược đến trao quà, nước đã rút bớt nhưng cuộc sống của người dân còn hết sức khó khăn, những hậu quả do lũ lụt để lại cần thời gian dài mới có thể khắc phục hoàn toàn.
 
10
 
Ngày 2/11, Đoàn thiện nguyện Nam Dược di chuyển tới rốn lũ Quảng Bình và tặng 250 suất quà tới nhân dân xã Tiến Hóa, huyện Tuyên Hóa. Trong đợt lũ lịch sử vừa qua, nhiều người dân tại Tuyên Hóa đã bị thương, một số căn nhà bị sập và cuốn trôi, hàng ngàn ngôi nhà, nhiều đường sá, trường học bị nhấn chìm trong nước…
 
9
 
Trong hành trình yêu thương về với khúc ruột miền Trung, đoàn thiện nguyện của Nam Dược đã nhận được sự phối hợp và hỗ trợ tận tình của chính quyền địa phương, đặc biệt là mặt trận tổ quốc, hội chữ thập đỏ địa phương… Nghĩa tình gặp nghĩa tình. Đoàn cũng nhận được sự đồng lòng của đại lý gạo – nơi đã cho xe chuyên chở gạo tới tận địa điểm phát quà cho bà con. Nam Dược xin chân thành cảm tạ những tấm lòng, sự chung tay nhận được từ các cơ quan, tổ chức, cá nhân… trong suốt hành trình nghĩa tình, yêu thương vừa qua.
 
7
 
Lũ chồng lũ, bão tiếp bão, mong muốn cùng cộng đồng chia sẻ và giúp đỡ những hoàn cảnh chịu thiệt hại nặng nề trong thiên tai, Nam Dược lên kế hoạch tiếp tục thực hiện các chuyến thiện nguyện về miền Trung trong thời gian tới. Hành trình tiếp theo, Đoàn thiện nguyện sẽ đến với Quảng Trị và Huế, dự kiến tổ chức cuối tháng 11/2020.
 
Chương trình sẽ tiếp tục tiếp nhận sự đóng góp từ CBNV có lòng thiện tâm.