NAM DƯỢC – CHUẨN VĂN HÓA DOANH NGHIỆP TẠO NỀN MÓNG CHO SỰ TĂNG TRƯỞNG BỀN VỮNG

Từ nền tảng văn hóa doanh nghiệp được kế thừa và phát triển qua gần 19 năm hình thành và phát triển, Công ty Cổ phần Nam Dược đã và đang tạo nên đà phát triển ấn tượng, bền vững. Và năm 2022, Nam Dược đã vinh dự nhận giải thưởng “Đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam 2022” do Hiệp hội Phát triển văn hóa doanh nghiệp Việt Nam tổ chức. 

Những ngày cuối năm 2022 dần khép lại nhưng thị trường ngành Dược vẫn khá sôi động từ ảnh hưởng của dịch Covid -19. Và Nam Dược là cái tên không chỉ được các nhà đầu tư mà cả giới chuyên môn, người tiêu dùng nhắc tới khi thường xuyên xuất hiện trên bản tin thời sự VTV1 cũng như các đầu báo lớn cùng các giải thưởng danh giá như: Giải thưởng Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022, Top 5 công ty Đông dược uy tín năm 2022…

(Sản phẩm Siro Ho Cảm Ích Nhi và Livecool của Nam Dược được chứng nhận đạt Thương Hiệu Quốc Gia Việt Nam 2022)

Có lẽ, tên tuổi của Nam Dược được biết đến bởi Nam Dược là một trong số ít các công ty giữ nhịp tăng trưởng cao và bền vững về doanh thu và lợi nhuận khi mà liên tiếp 6 năm liên tiếp đều ở mức 2 con số. Đây là mức tăng trưởng ấn tượng bởi bức tranh chung của các doanh nghiệp Dược nói riêng và doanh nghiệp Việt Nam nói chung đều ghi nhận sự tác động tiêu cực từ đại dịch Covid-19. Khi mà ở nhiều doanh nghiệp, chỉ số tài chính đều ở mức báo động, quy mô hoạt động thu hẹp, mức đầu tư bị giảm… thì ở Nam Dược vẫn chi trả cổ tức đều như vắt chanh, thậm chí lên tới hơn 20%, mở rộng kênh phân phối và đầu tư các mảng mới như Dược liệu quý Nam Dược….

Văn hóa doanh nghiệp -Nền móng vững chắc cho Ngôi nhà Nam Dược

Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, ông Hoàng Minh Châu – CEO Công ty Cổ phần Nam Dược lại không muốn nhắc nhiều tới các con số tăng trưởng về doanh thu – lợi nhuận. Ông cho rằng: “Văn hóa doanh nghiệp cùng các giá trị nền tảng mà Nam Dược tạo dựng trong suốt thời gian vừa qua mới là thành công của Nam Dược”. Bởi chính yếu tố này tạo nền móng lâu dài cho sự tăng trưởng ấn tượng nhưng lại rất bền vững trong nhiều năm liên tiếp.

Công ty Cổ phần Nam Dược nhận danh hiệu “Đạt Chuẩn Văn Hóa Kinh Doanh Việt Nam 2022”

Chia sẻ về chiến lược và giải pháp giúp Nam Dược đạt được những bước tiến mạnh mẽ trong những năm qua, Ông Hoàng Minh Châu cho biết Công ty đã xây dựng Mô hình Ngôi nhà Nam Dược gồm có Mái nhà, Cột trụ và Nền móng. Nếu như 5 cột trụ chính đó là Con người, Sản phẩm, Cấu trúc, Hệ thống và Quản trị, còn mái nhà là Tầm nhìn – Sứ mệnh của doanh nghiệp, thì nền móng cho ngôi nhà đó vững chắc chính là Văn hóa doanh nghiệp.

Và ở Nam Dược, Văn hóa doanh nghiệp luôn được đặc biệt quan tâm bởi đó là gốc rễ trong quá trình xây dựng và phát triển. Với định hướng xây dựng Văn hóa kinh doanh ngày một minh bạch, hiệu quả,.. từ đó tăng hiệu suất lao động, tạo động lực làm việc, thúc đẩy văn hóa đổi mới sáng tạo… của cán bộ nhân viên trong toàn hệ thống.

Ông Hoàng Minh Châu luôn nhấn mạnh: “Văn hóa kinh doanh được coi là yếu tố then chốt tạo nên triết lý kinh doanh, niềm tin của khách hàng và là giá trị cốt lõi để Nam Dược xây dựng, giữ gìn, phát triển thương hiệu. Trong xu thế phát triển bền vững, văn hoá kinh doanh chính là một yếu tố ‘lõi’ của năng lực cạnh tranh, là nền tảng để Nam Dược ngày một tiến xa hơn không chỉ ở thị trường trong nước”

(Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Siro ho – cảm Ích Nhi vào Top 10 tin dùng Việt Nam 2022)

Cùng với đó, 6 giá trị cốt lõi giúp hình thành nên văn hóa doanh nghiệp được xây dựng, diễn giải một cách dễ hiểu, dễ áp dụng và thường xuyên được truyền thông rộng rãi trong toàn hệ thống, đó là: Vì khách hàng, Trách nhiệm, Chính trực, Hợp tác, Đổi mới sáng tạo, Không ngừng học hỏi. 6 giá trị đó như kim chỉ nam trong mọi hoạt động của cán bộ nhân viên. Và có thể nói rằng, bộ giá trị cốt lõi đã tạo nên bộ gen của mỗi con người Nam Dược.

Danh hiệu “Doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hóa kinh doanh Việt Nam 2022” là sự ghi nhận của Chính phủ, các bộ, ban ngành, tổ chức xã hội và quan trọng hơn là của cộng đồng, người tiêu dùng đối với Nam Dược bởi những đóng góp tích cực cho sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp, cũng như cho sự phát triển của ngành Dược và nền kinh tết đát nước.

Hành trình “Nâng ước mơ xanh” của nhãn hàng Ích Nhi trao quà tặng cho trường tiểu học Thượng Thôn, Cao Bằng

Đây cũng là nguồn động lực to lớn để Nam Dược tiếp tục khẳng định giá trị thương hiệu, góp phần vào việc phát triển kinh doanh theo các chuẩn mực Văn hóa được công nhận, đó là: Lãnh đạo doanh nghiệp phát triển bền vững; Xây dựng và thực thi văn hóa doanh nghiệp; Thượng tôn pháp luật; Đạo đức kinh doanh; Trách nhiệm xã hội. Từ đó nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty trong bối cạnh tranh tranh và hội nhập kinh tế quốc tế hiện nay.